7 ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT MARKETING LEADER GIỎI

  Dù bạn làm việc cho một doanh nghiệp nhỏ hay một công ty lớn, marketing đều đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và phát triển thương hiệu. làm thế nào để bạn có thể quản lý đội nhóm làm marketing của mình và duy trì niềm tin vào sự thành công của các thành viên.

Xây dựng một môi trường nơi mà các thành viên trong nhóm có thể cống hiến hết mình và làm việc hiệu quả dưới cường độ cao là một kỹ năng cần thiết của một người lãnh đạo. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo ra một môi trường đầy sáng tạo và nhiệt huyết như thế?

1. Trưởng nhóm là người cố vấn chứ không quản lý

Một trưởng nhóm marketing giỏi là người có đội nhóm mà mình có thể tin tưởng. Họ sẽ trao quyền tự chủ cho nhóm đó và quy trách nhiệm cho các thành viên trong nhóm, tạo cơ hội để họ có cơ hội thi đua với nhau.

2. Trưởng nhóm marketing phải kết nối được mọi người trong nhóm

Công nghệ hiện đại ngày nay cho phép mọi người có thể làm việc từ xa, do đó các cuộc họp nhóm hay trao đổi công việc cũng diễn ra trên các phương tiện giao tiếp trực tuyến. Những nhà marketing cần khả năng làm việc từ bất cứ nơi nào và luôn luôn giám sát tình trạng của dự án.

3. Hỗ trợ hợp tác liên chức năng

Hợp tác liên chức năng rất có lợi cho một tổ chức, vì nó kết nối tất cả mọi người kể cả người, kể cả người marketing làm việc cùng định hướng và thống nhất về mục tiêu.

Một trưởng nhóm marketing giỏi không đơn thuần là cam kết sự tương tác giữa các thành viên có chức năng, nhiệm vụ khác nhau mà còn phải đảm bảo marketing sẽ hỗ trợ tích cực để đưa ra các sáng kiến mới mẻ cho công ty, chẳng hạn như phát triển sản phẩm hay bán hàng.

Người lãnh đạo giỏi có thể phá vỡ rào cản giữa các nhóm khác nhau và tìm ra cách để kết nối họ.

4. Trưởng nhóm marketing cần biết nhóm của họ dành thời gian ở đâu

Marketing phát triển rất nhanh. Những nhà lãnh đạo tài ba nhất sẽ giúp nhân viên của mình làm việc nhanh và hiệu quả. Họ không dành thời gian để tạo nên những cuộc họp bàn tròn kéo dài vô tận như kiểu của các doanh nghiệp điển hình ngày nay. Họ tìm cách để dễ dàng theo dõi dự án của nhóm mình và sử dụng các công cụ cũng như quy trình tự động để nâng cao hiệu quả công việc.

5. Biết cách khai thác khả năng sáng tạo của đội nhóm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những ý tưởng hay nhất thường chỉ đến từ sự động não cá nhân chứ không phải từ việc thảo luận nhóm. Do đó, một người làm marketing hiệu quả không cần mất hàng giờ để cố gắng tìm ý tưởng mới với nhóm. Họ cần biết khi nào nên giải tán các thành viên.

6. Nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh

Các công ty lớn có xu hướng trở nên tự mãn theo thời gian, và sử dụng các chiến thuật marketing cũ từ nhiều năm trước. nhưng một người làm marketing chuyên nghiệp sẽ biết những gì đã cũ và những gì sẽ truyền cảm hứng cho nhóm mình để tạo ra những ý tưởng mới phù hợp với xu hướng mới trong hành vi khách hàng.


7. Nhìn công việc qua con mắt của khách hàng

Website của công ty, dữ liệu trên phương tiện truyền thông xã hội và các nội dung bên ngoài khác đều ảnh hướng tới tâm lý của khách hàng. Marketing cần phải quan tâm tới việc chúng có cung cấp giá trị nào cho khách hàng không (khách hàng tiềm năng). Mỗi bước đi từ xây dựng thương hiệu đến phát triển nội dung thậm chí là quy trình nội bộ, nhóm marketing cần phải chịu trách nhiệm. Marketing hiệu quả là phải hiểu cách khách hàng tương tác với các sản phẩm của mình. Do đó, người làm marketing cần nói ngôn ngữ của sản phẩm và hiểu được giá trị của sản phẩm đối với khách hàng.
Bạn có thế tham khảo thêm : tại đây để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho một marketer
Đăng ký khóa học Hỏi về ưu đãi khóa học Thư viện miễn phí
Các tin khác
Logo 1
logo lich hoc
Nên học gì trước , gì sau ?
Ý kiến học viên
Danh sách giảng viên
Demo bài giảng
Khóa học SEO VUA
Khóa học facebook marketing
Khóa học content marketing
Khóa học bán hàng online

Tin tức & sự kiện

Liên hệ